MMA

รถถัง จิตรเมืองนนท์ เพิ่มวิชาเตรียมหันมาเอาดีทาง MMA

ดูท่าว่าจะไม่ได้มาเล่น ๆ เสียแล้วสำหรับนักชกขวัญใจชาวไทย รถถัง จิตรเมืองนนท์ สำหรับการแอบซุ่มฝึกซ้อมศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานหรือ “เอ็มเอ็มเอ” ซึ่งจากเดิมที่แฟนมวยคาดการกันว่าเจ้ารถถังจะสนใจในการต่อสู้ประเภทนี้ตามแฟนสาวอย่าง “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ที่กำลังคบหาดูใจกันอยู่เท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าเขาจะมีความสนใจมันอย่างจริงจังเสียแล้ว พร้อมทั้งยังตั้งเป้าหมายว่าจะเป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่เขาจะก้าวขึ้นไปคว้าเข็มขัดมาครองให้ได้อีกซักเส้นหนึ่ง

ปัจจุบันตัวของรถถัง จิตรเมืองนนท์นั้น กำลังอยู่ในช่วงที่รุ่งโรจน์บนสังเวียนผ้าใบ โดยเขาเป็นแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท ของรายการ ONE มวยไทย ซึ่งเป็นเวทีที่กระจายศิลปะการต่อสู้ของประเทศเราอย่างมวยไทย ให้เป็นที่รู้จักเป็นวงกว้างในระดับโลก นั่นเท่ากับว่าชื่อเสียงของรถถัง จิตรเมืองนนท์ ก็ดังไกลออกไปทั่วโลกเช่นเดียวกันและด้วยสไตล์การต่อสู้ที่ดุดันแข่งแกร่งแต่เต็มไปด้วยน้ำใจนักกีฬา ให้ความเคารพต่อการตัดสินของกรรมการและคู่ต่อสู้ ก็ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในนักชกของไทยที่เป็นที่รู้จักและชื่นชอบของแฟนกีฬาต่อสู้ทั่วโลก

นอกจากการต่อสู้ประเภทมวยไทยที่สร้างชื่อให้กับเจ้าตัวแล้ว รถถังยังมีเป้าหมายสำคัญในการก้าวขึ้นไปสู่ตำแหน่งแชมป์โลกในอีกเส้นทางหนึ่ง นั่นก็คือการต่อสู้ประเภทคิก บ็อกซิ่ง ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างใดในการปรับตัวเพราะถือว่ามีความคล้ายคลึงกับมวยไทยอยู่ค่อนข้างมาก แถมเจ้าตัวก็ยังมีประสบการณ์และความเข้าใจในกติกาของกีฬาชนิดนี้อยู่พอสมควร แต่หลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้กีฬาการต่อสู้ประเภทหมัดมวยมีอันต้องถูกระงับไป ซึ่งทำให้ตัวของเขาต้องร้างเวทีไปนานทีเดียว  แต่กลับกลายเป็นโอกาสให้เขาได้มีโอกาสได้สัมผัสและเรียนรู้การต่อสู้อีกประเภทหนึ่ง คือการต่อสู้แบบผสมผสานหรือ MMA นั่นเอง จากการเก็บตัวซ้อมอยู่ที่แฟร์เท็กซ์ยิม พัทยา ร่วมกับนักชกสาวหวานใจอย่าง “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ซึ่งดูเหมือนว่าเขาจะมองเห็นโอกาสที่จะต่อยอดศิลปะการต่อสู้ของเขาไปได้ดีอีกด้วย นั่นก็เพราะโดยพื้นฐานที่เขาเป็นนักมวยไทยสายบู๊อยู่แล้ว มันจึงไม่ใช่เรื่องยากเลยที่จะไปได้สวยในการต่อสู้แบบนี้ เพราะส่วนของการยืนสู้นั้นไม่ว่าใคร ๆ ก็เอาเขาลงยาก จึงมีแค่เพียงเทคนิคการนอนสู้เท่านั้นที่เขาจะต้องเรียนรู้เพิ่มเติม และคาดว่าคงใช้เวลาอีกไม่นานมากเขาก็คงจะสำเร็จเคล็ดวิชาสายนี้อย่างแน่นอน

สไตล์การต่อสู้ที่บู๊ดุดันไม่เอาเปรียบคนดูของรถถัง จิตรเมืองนนท์นั้น ถือเป็นจุดขายของเจ้าตัวที่ทำให้แฟน ๆ ชื่นชอบในตัวของเขา และในอนาคตอันใกล้นี้แฟนมวยชาวไทยคงจะได้เห็นลีลาการบู๊ของเจ้ารถถังบนเวที MMA ที่เต็มไปด้วยนักต่อสู้ชั้นยอดจากทั่วโลก ซึ่งนักมวยไทยยังประสบความสำเร็จไม่มากนักในสายนี้ มีเพียงแค่ “เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค” คนเดียวเท่านั้นที่ก้าวไปถึงแชมป์โลก บางทีเราอาจจะได้เห็นแชมป์โลก MMA คนต่อไปชื่อว่า “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ก็เป็นได้

Similar Posts